Viên Ngậm trắng da Glutathione

Đắp mặt nạ trị mụn có tốt không? Thành phần nào trị mụn tốt nhất?

 Mụn là một vấn đề không chỉ của riêng ai. Khi bị mụn chắc chắn ai trong chúng ta đều muốn giải quyết nhanh mụn. Vì vậy, các sai trái trong điều trị mụn là điều khó thể hạn chế khỏi. Trong bài viết kỳ này, hãy cộng Glutathione lắng nghe san sớt về hành trình trị mụn của Minh Thư - cô nàng 20 tuổi từ Nha Trang. Và cùng giải đáp hai câu hỏi: Đắp mặt nạ trị mụn mang thực sự hiệu quả? Những thành phần nào bắt buộc trong mặt nạ trị mụn?

Đôi nét về san sẻ của nhân vật chính

Chào những độc fake của Glutathione, mình là Minh Thư. Năm nay, mình 20 tuổi và hiện mình đang là sinh viên năm 2 khoa tiếng nói Anh - Đại học Tôn Đức Thắng. Nói qua về trải nghiệm trong điều trị mụn của mình, dù chỉ mới 20 tuổi nhưng mình đã sở hữu 3 năm bắt buộc sống chung mang mụn trước khi giải quyết và sống “hòa bình" sở hữu mụn.

Các nghiên cứu đã chỉ ra, <span class='marker'>không tính</span> <span class='marker'>duyên do</span> do vi khuẩn, mụn còn <span class='marker'>biểu hiện</span> tình trạng <span class='marker'>thân thể</span> đang gặp vấn đề. Với mỗi vị trí mụn trên khuôn mặt tương ứng <span class='marker'>có</span> <span class='marker'>những</span> cơ quan trong cơ thể. Vị trí mọc của mụn chính là <span class='marker'>phương pháp</span> <span class='marker'>thân thể</span> báo hiệu cho bạn về <span class='marker'>các</span> dấu hiệu <span class='marker'>thất thường</span> bên trong. Ngoài ra <span class='marker'>những</span> <span class='marker'>nếu</span> nổi ban đỏ, vết thâm mắt...cũng là <span class='marker'>các</span> dấu hiệu <span class='marker'>bắt buộc</span> được lưu ý.

Da mình là da hẩu lốn thiên khô. Vì vậy, mình phải đối mặt mang tình trạng nhờn ở mũi và trán. Tuy nhiên, phần rãnh lòng vòng mũi và cằm lại luôn rơi vào tình trạng khô và bong tróc. Trong suốt quá trình học cấp 3 mình gặp những vấn đề rất nghiêm trọng da như: mụn bọc ở phần cằm, mụn ẩn ở trán và mụn đầu đen ở mũi. Ở thời điểm đó, do chưa nhiều kiến thức về trị mụn và chăm chút da phải ai mách gì mình cũng thử. Vì vậy, mình gặp khá đa dạng rối rắm về mụn. Thậm chí, những khi mình không muốn ra đường vì làn da quá tệ hại. Tuy nhiên, đổi lại mình cũng sở hữu kha khá những trải nghiệm về những cách điều trị mụn.

Đắp mặt nạ trị mụn với rẻ không?

Mặt nạ trị mụn thực thụ hiệu quả như quảng cáo? Đây chắc hẳn là 1 thắc mắc của hơi đa dạng bạn. Nhớ lại hồi cấp 3, mang mộthọc trò như mình, trước những lời quảng cáo từ các thương hiệu về hiệu quả cải thiện mụn “thần thánh” phải mình đã quyết định bỏ ko ít tiền vào mặt nạ.

Với những trải nghiệm từ bản thân, mình khẳng định việc đắp mặt nạ trị mụn chỉ mang khả năng tương trợ 1 phần. Nếu kể đắp mặt nạ trị mụn thì đích thực đây là điều ko tưởng. Mặt nạ sẽ tương trợ 1 phần nào trong việc điều trị và dưỡng ẩm cho da.

khi dap mat na chu y lua chon theo nhu cau da nhu duong am, lam trang, thai doc,...

Bên cạnh đó, lúc đắp mặt nạ chúng ta cũng buộc phải tuân theo một số các nguyên tắc nhất mực đề hạn chế việc “tiền mất nhưng hiệu quả thì không thấy đâu”. Thời gian lúc đầu lúc chưa thật sự hầu hết các kiến thức nên về Skincare, mặt nạ khiến tình trạng da mình vươn lên là tồi tệ hơn. Nguyên nhân là bởi các thành phần trong mặt nạ mình lựa tậu quá đa dạng dưỡng khiến lỗ chân lông bị bít tắc. Thêm vào đó, 1 số thành phần trong các loại mặt nạ mình lựa tìm gây kích ứng. Dưới đây là các thành phần bắt buộc sở hữuko buộc phải mang trong mặt nạ mà mình đã đúc kết được trong giai đoạn trị mụn của bản thân. Các bạn hãy cộng tham khảo nhé!

Để tham khảo thêm một thắc mắc mà phổ biến bạn gặp phải, đừng bỏ qua bài viết "Đắp mặt nạ xong có nên rửa không? Đâu là cách đắp mặt nạ đúng?"

Thành phần nào trị mụn rẻ nhất?

AHA

AHAs: là các Axit Alpha Hydroxy. Là các axit tự dưng hoặc được tổng hợp từ tự nhiên. Hiện nay, AHAs gồm 6 mẫu đa dạng như:

  • Axit Glycolic
  • Axit Lactic
  • Axit Malic
  • Axit Citric
  • Axit Tartaric
  • Axit Mandelic.

Các AHAs là những axit sở hữu khả năng tẩy tế bào chết từ đấy giúp các lỗ chân lông được thông thoáng. Từ đó, chúng ngăn dự phòng mụn phát triển.

BHA

nếu lỗ chân lông bị bí tắc thì sẽ gây ra hàng loạt <span class='marker'>những</span> vấn đề khác về da

BHA được biết đến mang Acid Salicylic. Acid Salicylic là 1 thành phần rất thân thuộc trong những sản phẩm trị mụn. Acid Salicylic là axit gốc dầu tan trong dầu. Vì vậy chúng thẩm thấu vào trong bề mặt da. Và hòa tan lượng dầu, bụi bẩn và tế bào chết gây bít tắc lỗ chân lông. Từ đó, giúp những thành phần này được đào thải ra bên ngoài một bí quyết dễ dàng. Nhờ vậy, những lỗ chân lông được thông thoáng. Bên cạnh đó, Acid Salicylic còn mang khả năng chống viêm giúp giảm nhanh tình trạng viêm, sưng ở mụn.

Benzoyl Peroxide

Benzoyl Peroxide là 1 thành phần được cực kỳ nhiều chuyên gia da liễu trên thế giới đánh giá cao về khả năng điều trị và ngăn phòng ngừa mụn trứng cá quay trở lại. Benzoyl Peroxide tới cùng lúc 3 hiệu quả cho da mụn. Đó là:

  • Ức chế sự tiết dầu của tuyến bã nhờn
  • Tiêu diệt vi khuẩn gây mụn
  • Giúp những tế bào chết trên bề mặt da bong ra nhanh chóng hơn.

Đất sét

Các thành phần khoáng trong đất sét với lại cho làn da mụn rất nhiều hiệu quả đáng ngạc nhiên. Đất sét giúp chóng vánh khiến dịu vết tấy đỏ trên vùng da mụn. Đồng thời, khả năng hỗ trợ da kiềm dầu của đất sét cũng ở mức rất cao. Điểm được đánh giá cao của đất sét chính là độ lành tính và an toàn cho làn da nhạy cảm.

dap mat na dat set lam sach da va thai doc

Tinh dầu trà tràm

Chắc chắn chúng ta không thể bỏ qua tinh dầu trà tràm. Đây là 1 thành phần vô cùng hiệu quả trong điều trị các đốm mụn. Các nghiên cứu lâm sàng đã chúng minh, tinh dầu trà tràm tính kháng khuẩn và giúp khiến cho giảm sưng chóng vánh sở hữu vùng da mụn.

Trên đây là những thành phần thấp cho da mụn. Vậy da dầu ưng ý đắp loại mặt nạ gì? Tham khảo tại "Da dầu nên đắp mặt nạ gì? 3 loại mặt nạ thiên nhiên tốt nhất cho da dầu".

Thành phần phải giảm thiểu lúc đắp mặt nạ trị mụn?

Hương liệu

Để tạo mùi hương dễ chịu khi đắp mặt nạ trị mụn, ko ít sản phẩm mặt nạ tiêu dùng hương liệu. Điều này đặc trưng dễ thấy ở những cái mặt nạ của Hàn Quốc và Nhật Bản. Trên thực tế, hương liệu không gây hại. Tuy nhiên, ở 1 số làn da mẫn cảm dễ kích ứng, các bạn nên chú ý về vấn đề này. Bạn thể dễ dàng nhận thấy thành phần này dưới các tên Fragrance hoặc Parfum.

Cồn khô

tac dung cua con kho trong my pham co mat loi nhung cung co mat hai la gay kich ung cho da

Cồn khô đa dạng sở hữu thể kể tới như: Alcohol Denat và Ethanol. Vậy vì sao các hãng mỹ phẩm lại sử dụng cồn khô? Lý do chính là vì sau khi đắp mặt nạ trị mụn với chứa cồn khô, da sẽ cảm giác căng và bóng hơn. Tuy nhiên, nếu lạm dụng thành phần này ở mức cao sẽ khiến cho da bị mất đi lớp dầu tự nhiên. Và đây chính là nguyên cớ da tiếp tục sản xuất thêm dầu để bù đắp cho lượng dầu đã mất. Lượng dầu cung cấp dư thừa sẽ lại chính là duyên do gây ra mụn. Vì vậy, mang những bạn làn da khô, hổ lốn thiên khô, da mẫn cảm phải lưu ý thành phần này.

Lưu ý khi đắp mặt nạ trị mụn từ Minh Thư

Bạn không cần quá lạm dụng đắp mặt nạ trị mụn. Sử dụng mặt nạ quá 3 lần/ tuần sẽ khiến cho da bị mỏng đi và dễ bị sạm khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Ngoài ra bạn cũng phải chú ý đọc kỹ chỉ dẫn dùng phía sau bao mặt nạ. Vì một số loại mặt nạ nên rửa lại sau lúc đắp, 1 số khác thì không.

Một điều mình muốn nhấn mạnh lại các bạn: mặt nạ trị mụn chỉ sở hữu tác dụng tương trợ việc trị mụn và sở hữu lại cảm giác dễ chịu cho người dùng. Để mang thể điều trị mụn dứt điểm chúng ta bắt buộc 1 chu trình các thành phần trị mụn và hồi phục da hiệu quả hơn. Và để làm cho đẹp toàn diện, bạn buộc phải bổ sung thêm dưỡng chất nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Và Glutathione chính là một lựa mua như vậy. Với khả năng khiến trắng sáng làn da an toàn, Glutathione là thực phẩm tương trợ đắc lực giả dụ bạn muốn trở nên xinh xắn hơn.

Glutathione hy vọng, mang những san sớt của bạn Minh Thư về việc đắp mặt nạ trị mụn sẽ giúp bạn thêm các tri thức về việc điều trị mụn. Đừng bỏ lỡ bài viết về chủ đề: Cách làm trắng da tự nhiên trong bài viết kỳ sau của Glutathione bạn nhé!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét